FIERCE FISH IN EL NIDO

Saturday, October 30, 2010

HONGKONG

halos lahat ng mga bata or kahit matatanda dream nilang makarating ng Disneyland..... that's one of the reasons why i  visited Hongkong last April 2010.. 


this is a 4 days trip in Hongkong, sa dami kasi ng pwedeng makita at gawin kulang talaga ang 4 n araw but im working on a budget and time so i need to maximized my stay. and i can say WE DID IT!!


this would be a DO IT YOURSELF ITINERARY ! and i love it.. ang dami kong natutunan sa trip na to.. wala kaming guide, all we have was a piece of a map , a piece of paper and a pen... 


airport pa lang mag enjoy ka na ng bonga, san ka nmn nakakita may train sa loob ng airport.. porma di ba =)


Here's the list ng mga napuntahan namin sa aming 4 days trip in Hongkong =)
1. Hongkong DisneyLand - ang dahilan kung bakit nais kong makita ang hongkong.. and i tell you ung ibinayad mo sa disneyland its all worth it, basta magstay ka dun from 10am till 8pm... sulet na sulet =)
HONGKONG DISNEYLAND - THE CHILD IN ME

2. Victoria Peak - nakakatuwa ang pagsakay sa climbing cable car nila, at dito mo makikita ang  view ng Victoria Harbour which is a breath taking talaga
VICTORIA PEAK = PANG POST CARD TALAGA ANG VIEW DITO

3. Ocean Park -  im a bit disappointed kasi di ko alam na pataas pababa pala ang ocean park, nakakapagod, di rin ako nagenjoy sa mga rides nila, mas naenjoy ko pa ang aking genting experience
4. ferries and trams -  mga rides na naenjoy kong bonga sa hongkong
5. Tsing Ma Gigantic Bridge - the longest suspension bridge sa buong mundo. galing di ba =)
6. Hong Kong Park-  ang daming park sa hongkong mag enjoy ka namn na mgpapicture kasi magaganda ang parks nila dun 
7. Mongkok -  shopping galore 
8. Symphony of lights -  make sure makakuha ka ng maganda pwesto para mas masayang manood but if your not into music, di ka mag enjoy.. ako naenjoy ko lang un lights 
VICTORIA HARBOUR - HONGKONG

9. Statue of Bauhinia flower, Avenue if Stars, HK clock tower, - ilan sa mga sites seeing sa hongkong
10.  Buildings / skyscrapers -  ang tataas at unique ang mga designs ng buildings nila dun , astig
11. cafe de coral - super sarap kumain sa resto na to, affordable pa 
yan halos ang mga napuntahan ko sa hongkong, and i know babalik ako dito kasi di ko napuntahan ang Lantau island at iba pang lugar... 
till we meet again HK!

No comments:

Post a Comment