FIERCE FISH IN EL NIDO

Monday, January 17, 2011

TALISAY CITY

 After months of research, and pagtatanong sa mga kaibigan at kakilala na nakarating na sa Negros Occidental, halod lahat ay pinapunta ako sa THE RUINS na makikita sa Talisay City. 
Nung narinig ko ang pangalan naisip ko ang THE RUINS of St. Paul sa Macau... isang lumang gusali .. .. then i research the picture.... ANG GANDA!!  para syang Coliseum in ROMe... as in... so isinama ko cya sa mga MUST SEE ko in Negros...  RUINS OF LACSON MANSION

Talisay is about 15 - 20 minutes away from Silay City (airport)... madaming form of transportation dun.. from taxi (maybe around 250-300php), or take the public transpo (trike from the airport then take the bus going to bacolod) sorry nmn di ko alam ang rates kasi i did not take that route..

May entrance fee na 40php but its all worth it.. kahit ilang oras kang magstay ok lang. its better to capture the beauty of the ruins sa umaga at sa gabi.... may sarili cyang ganda may araw at wala ...  naghahanap ka ng magandang subject for ur photography .. this is the perfect place for you..

When i saw the ruins.. nasabi ko talaga sa sarili ko "DITO AKO MAG PRENUP" ang ganda ng paligid... and madami rin naman ng papapre nup dito...... you can contact them THE RUINS Contact information cp:0917-832-6003, email: lacson_mansion@yahoo.com.ph



May mini cafe sa loob ng ruins, pero mas like nmin ang magpapicture ng bonga.....  ang ganda ng mga ilaw nila ... ayun sa mga nakasulat na trivia sa mga dingding, ito ay sinunog noon ng mga guerillas during WW II para di ito tirhan ng mga Japanese.... After itong masunog ito na ang itsura ng natira sa bahay... halos buo pa rin kung iisipin mo. and kung mahahawakan mo ang mga walls nito ay naku ubod ng kinis... sobra...

IM just happy na napuntahan ko ang ruins sa talisay just before i end my trip to negros... However di ko nakita ang morning version nito.  definitely will be back in Negros para makita ulet ang Ruins kasi sa lahat nmn ng luma /  sirang gusaling napuntahan ay naku ito ang ubod ng ganda...  SUPER GANDA!


Ticket 40php = its all worth it

Sunset = kulang na talaga kami sa oras buti na lang kahit panu nakita pa namin ang RUINS

How can you missed a magnificent place like this? 

I feel in love with the place... like ko na mag PRE NUP heehehehe

Ibang klase ang mga ilaw nila.. pasok  na pasok sa camera =)

i dont have time to read or see this pictures nagmamadali na kasi kami eh

Pero sympre may time akong magpakuha ng picture



sa gilid ito ng bahay... parang wala rin nmn pinagkaiba mapagilid or harap
maganda pa din

ROMA, ITALIA =  meron din pala tayo nito sa pinas =)

RUINS of COliseum in ROme = humanda ka na! 
parating na ang
RUins of LACSON Mansion  =)

Gaya ng sinabi ko, mapaharap o likod nag ganda  =)

Parang ang sarap magdaos ng occasion dito..

fountain =)

tingnan mo naman ang mga reviews namin!

Magnifico!!!!

Babalikan kita RUINS OF LACSON MANSION , Talisay City
NEGROS OCCIDENTAL

HAPPY TRAVEL!!!!

No comments:

Post a Comment